Vì sản phẩm và dịch vụ của bạn có những nét đặc thù hơn các sản phẩm hàng hóa khác, phần lớn khách hàng sẽ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm từ khóa liên quan đến thức ăn và cả những địa điểm xung quanh của họ nữa. Hoặc một số ít các khách hàng sẽ tìm kiếm với mục đích dò tìm các nhà hàng mà họ sắp đến vùng mà bạn có nhà hàng.
Xác định những từ khóa gần khách hàng mục tiêu nhất
Xác định những từ khóa gần khách hàng mục tiêu nhất
Tất cả điều nói trên đều liên quan đến hai thứ, đó là món ăn và địa điểm. Cho nên, trong cách làm SEO web nhà hàng của mình, bạn hãy luôn chú ý tạo ra các nội dung SEO hay quảng cáo liên quan tới hai yếu tố trên.
SEO web nhà hàng trên bản đồ
Dựa vào đó, bạn có thể sử dụng các công thức sau để lựa chọn từ khóa để SEO.
“Nhà hàng” + “địa danh khu vực nhà hàng”. Ví dụ: “Nhà hàng Hồ Chí Minh”
“Nhà hàng” +”tính từ mô tả”+ “địa danh khu vực nhà hàng”. Ví dụ: Nhà hàng ngon Quận 5 Hồ Chí Minh
“Nhà hàng”+“Món ăn nhà hàng mà bạn cung cấp” + “địa danh khu vực nhà hàng”. Ví dụ: Nhà hàng ShuShi Hà Nội
“Món ăn nhà hàng mà bạn cung cấp” +”tính từ mô tả”+ “địa danh khu vực nhà hàng”. Ví dụ: Nem chả nướng ngon Hà Nội
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các công thức khác nữa, vừa phải đảm bảo yếu tố người dùng cần và vừa phải đảm bảo thể hiện được sản phẩm dịch vụ nhà hàng mà bạn cung cấp tại địa điểm kinh doanh của bạn.
Tận dụng bản đồ trên các trình duyệt
Hiện tại trên thế giới, các ứng dụng về bản đồ số cũng gần như chi phối hoàn toàn thị phần về tìm kiếm trên bản đồ. Và đây là điều bạn rất cần để áp dụng và công việc SEO web nhà hàng của mình.
Như đã phân tích ở trên, hành vi tìm kiếm các nhà hàng luôn gắn liền với các địa điểm, cho nên bạn đừng bỏ qua cơ hội quảng bá thương hiệu mình bằng cách SEO trên bản đồ. Hãy gắn thương hiệu nhà hàng của mình lên trên các ứng dụng từ các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên bản đồ phổ biến hiện nay như Google Map, diadiem, , bản đồ Coccoc, Vietbando,…
Xây dựng nội dung “vua”
Bạn tìm hiểu rất nhiều các thủ thuật để làm SEO website nhà hàng của mình. Bạn có nghĩ rằng các nhà hàng đối thủ xung quanh bạn sẽ không biết các thủ thuật SEO đó? Không, có thể họ còn mạnh hơn bạn tưởng rất nhiều. Nhưng cho dù đối thủ bạn có mạnh đến mức nào hay phương pháp SEO có lợi hại đến đâu đi chăng nữa thì quan trọng nhất vẫn là chân lý trong làm SEO, đó là “Nội dung là vua”.
Xây dựng nội dung “vua”
Xây dựng nội dung “vua”
Landing Page SEO nhà hàng
Bạn phải thể hiện nội dung thật sự hữu ích, cô đọng, xúc tích và tiêu chí hàng đầu là phải thỏa mãn cho người dùng tìm kiếm thông tin. Hãy tạo ra các trang bán hàng (Landing Page) thật độc đáo với các món ăn ẩm thực và khuyến mại thật hấp dẫn, thỏa mãn được nhu cầu của thực khách. Hãy tận dụng quá trình làm website nhà hàng của bạn như là một nhân viên duyên dáng luôn làm hài lòng khách hàng.